Khái niệm Người Mua sẽ được dùng để chỉ Người Mua hoặc Người nhận hàng trong từng trường hợp; Khái niệm Người Bán sẽ được dùng để chỉ Người Bán hoặc Người gửi hàng trong từng trường hợp. Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Dawe, Người Mua/ Người Bán đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Dawe bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ thời điểm nào.
A. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG HỖ TRỢ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN
1. Quy định về các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên Dawe
1.1. Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên Dawe bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:
a. Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên Dawe.
b. Các vật phẩm làm bằng vàng, bạc, đá quý hoặc các loại kim khí quý khác;
c. Hóa chất tẩy rửa đậm đặc, dung dịch/ bột dùng pha chế sản xuất công nghiệp;
d. Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn 50.000.000VNĐ (Tổng giá trị hàng hóa với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm mã giảm giá của Dawe, mã giảm giá của Người Bán, xu và phí vận chuyển);
e. Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của Dawe;
f. Người Mua/ Người Bán không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của Dawe được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển;
g. Người dùng vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của Dawe.
h. Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình;
i. Hàng hóa không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định của pháp luật;
j. Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển khác theo thông báo của Dawe trong từng thời điểm.
1.2. Miễn trừ trách nhiệm cho Dawe và các bên có liên quan: Với các mặt hàng thuộc danh mục Dawe không hỗ trợ vận chuyển kể trên, Dawe cũng như các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người Bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Dawe và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Dawe và pháp luật Việt Nam.
1.3. Trong trường hợp Người Bán cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên Sàn Dawe, Người Bán phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà Dawe và/hoặc các bên có liên Quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.
2. Quy định về các loại hàng hóa vận chuyển có điều kiện
Nhóm hàng hóa đặc biệt sau đây chỉ được chấp nhận vận chuyển với điều kiện bắt buộc:
a. Các sản phẩm cây cảnh i. Người Bán chỉ được hỗ trợ kênh vận chuyển Hỏa Tốc và Nhanh.
ii. Do đặc tính của sản phẩm thuộc nhóm này, đơn vị vận chuyển chỉ hỗ trợ khi sản phẩm được đóng gói đúng quy cách nhưng Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. Dawe được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
b. Thực phẩm tươi sống hoặc hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 30 ngày, hàng hóa cần bảo quản đặc biệt (lạnh, nóng, v.v...)
i. Để đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm và tránh các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn, Người Bán chỉ nên kích hoạt và tiến hành giao hàng qua đơn vị vận chuyển Hỏa tốc.
ii. Trường hợp nếu Người Bán lựa chọn các kênh vận chuyển khác không phải Hỏa Tốc, Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. Dawe được miễn trừ mọi trách trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
3. Quy định về vận chuyển đối với những loại hàng hóa đặc thù khác
a. Hàng dễ hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm
Danh mục các sản phẩm dễ vỡ hoặc dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:
Đặc tính | Ví dụ cụ thể | Ghi chú |
Các sản phẩm bằng chất liệu dễ vỡ | Chai, lọ hoa pha lê … | Đặc biệt là các sản phẩm bằng nhựa mỏng, thuỷ tinh, pha lê… |
Sản phẩm dễ bị rò rỉ dung dịch hoặc khí, dễ biến chất/biến mùi dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ | Nước hoa, Hoá mỹ phẩm là dung dịch hoặc chất lỏng nén, khí nén … | Đặc biệt là các sản phẩm hàng nhập khẩu do điều kiện sản xuất, môi trường và khí hậu khác biệt nhiều so với môi trường Việt Nam. |
Sản phẩm dễ bị nứt/vỡ bề mặt, nóng chảy dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ. | Mỹ phẩm trang điểm như son môi, phấn má, phấn mắt, kem nền và các sản phẩm có yêu cầu bảo quản đặc biệt khác | Đặc biệt là các sản phẩm hàng nhập khẩu do điều kiện sản xuất, môi trường và khí hậu khác biệt nhiều so với môi trường Việt Nam |
i. Các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc có đặc tính tương tự, khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm đó.
ii. Dawe có thể vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người Bán nhưng trách nhiệm chịu rủi ro khi vận chuyển hoàn toàn thuộc về Người Bán, trừ khi các bên có thể xác định tình trạng thiệt hại hoàn toàn xảy ra do lỗi của đơn vị vận chuyển.
b. Sản phẩm có khả năng gây cháy, nổ do áp suất cao hoặc do thành phần có chứa chất dễ cháy, nổ và/hoặc không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)
i. Bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm sau:
○ Chất khí (Bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô-xy để thở,…)
○ Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…)
○ Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất, v.v..)
○ Chất ô xy hóa
○ Sản phẩm có từ trường (Nam châm)
○ Thiết bị điện tử có tích điện: Pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin, v.v..
○ Các loại hàng hóa khác theo quy định của ngành hàng không trong từng thời điểm.
ii. Thời gian vận chuyển các đơn hàng có chứa các sản phẩm này sẽ lâu hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin "Hàng không vận chuyển hàng không" lên trên gói hàng. iii. Các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc có đặc tính tương tự, khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất, cháy nổ trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện.
iv. Dawe có thể vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người Bán theo quyết định của riêng Dawe nhưng Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển, hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được. Dawe được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
Trong trường hợp Người Bán cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa đặc thù được quy định tại Chính sách này, Người Bán phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà Dawe và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.
B. QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA
Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:
1. Yêu cầu chung
a. Tất cả các bưu kiện đều phải được đóng gói sẵn sàng, được niêm phong bởi Người Bán trước khi vận chuyển. Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy định khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
b. Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định tại mục a nêu trên: đơn vị vận chuyển có quyền từ chối nhận hàng.
c. Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định nhưng được bàn giao thành công cho đơn vị vận chuyển: Bưu kiện sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển hoàn hoặc tiêu hủy (trong trường hợp xấu nhất) nếu xảy ra hư hỏng/ bể vỡ và không thể tiếp tục giao đến cho Người Mua. Người Bán sẽ chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp này bao gồm cả nghĩa vụ bồi thường mọi thiệt hại mà Dawe và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.
d. Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin và Người Bán phải đảm bảo các thông tin liên quan đến Người Bán và Người Mua, hàng hóa mà Người Bán cung cấp là chính xác và trung thực, bao gồm:
i. Thông tin Người Bán bao gồm: Tên người bán, địa chỉ gửi hàng;
ii. Thông tin Người Mua, bao gồm: Tên Người Mua và địa chỉ nhận hàng;
iii. Thông tin về hàng hóa trong gói hàng;
iv. Mã vận đơn của đơn hàng;
v. Ghi chú “hàng dễ vỡ” hoặc “hàng dễ vỡ, giá trị cao” (nếu có)
vi. Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không) (nếu có);
vii. Mã đơn hàng trên hệ thống Dawe (nếu có).
e. Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tuân thủ các quy định của pháp luật về bưu chính, Dawe yêu cầu Người Bán gửi kèm hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật. Hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật được dùng làm căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại trong trường hợp cần xác định giá trị thị trường, tính hợp lệ của hàng hóa khi hàng hóa bị kiểm tra bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v…
2. Quy định về khối lượng và kích thước đóng gói hàng
a. Trong quy định về khối lượng và kích thước đóng gói hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ chỉ nhận các bưu kiện có khối lượng hoặc kích thước thuộc các giới hạn cho phép (như được thể hiện trong bảng dưới đây, và có thể bị thay đổi theo quyết định đơn phương của các đơn vị vận chuyển trong từng thời điểm). Giới hạn về khối lượng và kích thước đóng gói áp dụng cho tất cả các chiều (dài, rộng, cao) của bưu kiện. Nếu một trong các chiều (dài, rộng, cao) vượt quá giới hạn cho phép, đơn vị vận chuyển sẽ từ chối hỗ trợ vận chuyển.
Đơn vị vận chuyển | Giới hạn tối đa 1 cạnh (cm) | Giới hạn cân nặng (kg) |
Nhanh | 200 | 100 |
Tiết kiệm | 200 | 100 |
Hoả tốc | 60 | 30 |
b. Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói.
c. Khối lượng quy đổi được các đơn vị vận chuyển tính như sau:
Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao /6000 (kg)
Ví dụ: Sản phẩm bàn phím máy tính có cân nặng sau đóng gói là 0.5kg, nhưng có kích thước đóng gói Chiều rộng = 30cm, Chiều dài = 50 cm, Chiều cao = 10 cm
Khối lượng quy đổi = (30 x 50 x 10) / 6000 = 2.5 kg > 0.5 kg
Vậy, trong trường hợp này, khối lượng sử dụng để tính cước sẽ là khối lượng quy đổi = 2.5 kg
d. Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, Người Bán phải nhập đầy đủ và chính xác khối lượng sau đóng gói và kích thước 3 chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng đơn vị vận chuyển.
e. Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của khối lượng, kích thước của gói hàng. Với đơn hàng có khối lượng nhập chênh lệch với thực tế, đơn vị vận chuyển có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người Bán sẽ chịu trách nhiệm chi trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.
f. Xem chi tiết quy định khối lượng và kích thước đóng gói đơn hàng Dawe.
3. Quy định đóng gói
Dawe có quyền sửa đổi các quy định này trong từng thời điểm. Việc Người Bán tiếp tục sử dụng dịch vụ của Dawe sau khi các thay đổi được đăng tải sẽ cấu thành việc Người Bán chấp nhận Quy định đóng gói được sửa đổi.
C. QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG
Trong trường hợp có khiếu nại đối với hoạt động vận chuyển trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Dawe, các Bên có thể thực hiện khiếu nại với Dawe theo quy định dưới đây:
Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: Tổng đài 0866361199.
1. Thời hạn khiếu nại:
Để đảm bảo quyền lợi, Người Mua/ Người Bán cần phải thực hiện khiếu nại trong thời gian được quy định trong từng trường hợp dưới đây. Nếu quá thời hạn khiếu nại mà Dawe không nhận được bất kì khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào từ Người Bán, Dawe miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
a. Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền
b. Khiếu nại vận chuyển với đơn Giao không thành công (dành cho Người Bán):
i. Đơn được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công:
○ Hàng bị thất lạc khi hoàn trả: trong vòng 7 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công. ○ Hàng bị hư hại/ không còn nguyên vẹn khi hoàn trả: trong vòng 3 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công.
ii. Đơn được cập nhật trạng thái chuyển hoàn không thành công: Đơn sẽ được lưu tại kho của đơn vị vận chuyển và xử lý theo quy định. Nếu quá hạn 30 ngày (riêng đối với kênh Hỏa tốc là 21 ngày) mà Người Bán không liên hệ với Dawe để xử lý đơn hàng, Dawe miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh sau thời hạn này.
c. Khiếu nại sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng nhận được bị thiếu: trong vòng 7 ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được chuyển vào Số dư Tài khoản Dawe.
2. Thời gian xử lý khiếu nại:
a. Tối đa 10 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được đầy đủ bằng chứng hợp lệ từ các bên có liên quan. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp đòi hỏi cần nhiều thời gian để xác minh thì thời gian xử lý khiếu nại có thể kéo dài hơn.Thời gian xử lý khiếu nại sẽ được Dawe thông báo cho các bên liên quan theo từng trường hợp cụ thể.
b. Lưu ý: Đối với các đơn hàng được vận chuyển theo quy định của pháp luật về bưu chính, thời hạn khiếu nại được áp dụng cho các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trên Sàn Dawe tuân theo quy định về thời hạn khiếu nại của Luật bưu chính. Tuy nhiên, Người Bán phải gửi khiếu nại đến đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng và trong trường hợp này quyền và nghĩa vụ giữa Người Bán và đơn vị vận chuyển sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về bưu chính và chính sách của từng đơn vị vận chuyển.
3. Bằng chứng khiếu nại
a. Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền (dành cho Người Mua/ Người Bán):
b. Khiếu nại vận chuyển với đơn Giao không thành công (dành cho Người Bán):
Khi khiếu nại, Người Bán cần cung cấp các thông tin sau cho Dawe:
i. Hình ảnh/Video quá trình đóng gói hàng thấy rõ: (video là bằng chứng mạnh nhất được khuyến khích cung cấp khi phát sinh khiếu nại): ■ Thông tin đơn hàng (mã đơn hàng/ mã vận đơn);
■ Người Bán đã đóng gói đúng, đủ hàng, sản phẩm còn nguyên vẹn & đóng gói đúng theo quy định về đóng gói hàng hóa của Chính sách Vận chuyển;
■ Tình trạng bao bì gói hàng khi Người Bán gửi hàng đi;
ii. Video và biên bản đồng kiểm với đơn vị vận chuyển ghi nhận tình trạng đơn hàng hoàn trả, hoặc Video quá trình Người Bán mở hàng hoàn thấy rõ: (video & biên bản đồng kiểm với đơn vị vận chuyển là bằng chứng mạnh nhất được khuyến khích cung cấp khi phát sinh khiếu nại):
■ Thông tin đơn hàng (mã vận đơn, mã đơn hàng);
■ Ngoại quan 6 mặt, tình trạng sản phẩm bên trong và chi tiết thể hiện được lý do khiếu nại của Người Bán;
iii. Các bằng chứng khác (nếu có);
iv. Lưu ý: Người Bán cần phải giữ lại vận đơn/ hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người Bán đã giao hàng.
c. Thời hạn cung cấp bằng chứng:
Trừ trường hợp có yêu cầu khác của Dawe trong từng vụ việc cụ thể, Người khiếu nại phải cung cấp bằng chứng trong vòng 24 giờ kể từ khi gửi yêu cầu khiếu nại đến Dawe hoặc khi nhận được yêu cầu từ Dawe. Việc không thể cung cấp được bằng chứng hợp lệ trong thời hạn quy định/được yêu cầu có thể là lý do để Dawe từ chối yêu cầu của Người khiếu nại.
4. Bồi thường
a. Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Dawe thông báo trực tiếp cho Người Mua/ Người Bán kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
b. Các mức bồi thường đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Dawe:
Tình trạng | Mức bồi thường tối đa dựa trên giá bán của sản phẩm tại thời điểm Người Mua đặt hàng |
Mất hàng, bưu gửi thất lạc hoàn toàn | 100% |
Rách, vỡ, ướt bao bì, gói bọc nhưng sản phẩm còn nguyên | 5% |
Rách tem niêm phong của sản xuất nhưng sản phẩm còn nguyên | 10% |
Kích hoạt bảo hành điện tử hoặc kích hoạt nguồn nhưng sản phẩm còn nguyên | 20% |
Mất phụ kiện nhưng sản phẩm còn nguyên | 20% |
Hàng hoá bị móp méo, bể vỡ, hư hại từ 1% đến 30% và sản phẩm còn sử dụng được dù không cần sửa chữa gì | 30% |
● Lưu ý: Để được bồi thường, Người Bán cần phải cung cấp Hóa đơn, chứng từ hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị hoặc tính pháp lý của hàng hóa). Trong trường hợp Người Bán không cung cấp được Hóa đơn, chứng từ hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường là 4 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng.
● Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm mà Người Bán đã niêm yết trên website https://Dawe.vn/ và/hoặc Ứng dụng Dawe tại thời điểm Người Mua đặt hàng (Tổng giá trị hàng hóa với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm mã giảm giá của Dawe, mã giảm giá của Người Bán, Dawe Xu và phí vận chuyển). Dawe có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm được thể hiện trên phiếu gửi hàng.
D. CÁC KHUYẾN CÁO VỀ DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN
1. Dịch vụ vận chuyển của Dawe không cho phép Người Mua kiểm tra hàng trước khi thanh toán (với mọi hình thức thanh toán khả dụng) và nhận hàng, trừ những đơn hàng được đồng kiểm. Xem chi tiết Điều khoản chương trình đồng kiểm cho Người Mua và cho Người Bán .
2. Người Mua vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt), không còn “nguyên đai, nguyên kiện” hoặc bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong bị hư hại, vui lòng từ chối nhận hàng. 3. Dawe khuyến khích Người Mua/ Người Bán chụp hình/ghi hình kiện hàng trước khi mở và trong quá trình mở hàng giao đến hoặc hoàn trả để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì và các sản phẩm bên trong, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có).
4. Khi có khiếu nại xảy ra, Người Mua/ Người Bán/Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển có liên quan đến đơn hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ Dawe trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác, kịp thời khi Dawe liên hệ. Trong trường hợp Dawe không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Dawe có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
5. Dawe có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý bất cứ yêu cầu khiếu nại, bồi thường nào từ phía Người Mua/ Người Bán nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Dawe cho thấy:
○ Người Mua/ Người Bán không cung cấp được đầy đủ bằng chứng cho từng trường hợp khiếu nại cụ thể hoặc đơn hàng có khiếu nại không đáp ứng được điều kiện của các Chính sách liên quan.
○ Thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của đơn vị vận chuyển mà do đóng gói không đúng quy cách bởi Người Bán/ Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng) khiến hàng hóa bên trong bị hư hại.
○ Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ, xử lý do hàng hóa vi phạm các quy định của pháp luật.
○ Người Mua/ Người Bán vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam hoặc quy định, chính sách khác của Dawe.
6. Đơn vị vận chuyển, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người Bán gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, không đáp ứng các điều kiện vận chuyển hoặc có hành vi bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, nghi ngờ gian lận các chính sách của Sàn giao dịch thương mại điện tử Dawe, các chính sách của từng đơn vị vận chuyển.
7. Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Dawe sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Dawe. Ngoài ra, tất cả Người Bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của Dawe và pháp luật Việt Nam. Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật.
8. Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến vận chuyển đều sẽ được giải quyết theo Chính sách Vận chuyển và quyền quyết định cuối cùng thuộc về Dawe.
Nền tảng trực tuyến tin cậy cho giao dịch nông sản. Đa dạng sản phẩm, giao dịch minh bạch giữa người mua và nhà sản xuất. Đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tham gia để khám phá sản phẩm chất lượng và ủng hộ nền kinh tế nông nghiệp bền vững.